ไปงานแต่ง อ.ปุ้ย กันนะพวกเรา

ใกล้ถึงวันวิวาห์แล้วหนา..แม่ยอดดวงใจ

PIC_1741
PIC_1733PIC_1735
PIC_1740

          วันนี้ถ้าอาจารย์ปุ้ยยังทำงานอยู่ที่สาขาคงได้ถูกแซวเป็นการใหญ่  หากแต่วันนี้เจ้าตัวคงวุ่นวายเตรียมการเพื่องานฉลองงานแต่งเพื่อให้แขกในงานที่จะมาในวันพรุ่งนี้ประทับใจสมกับการตั้งใจมาร่วมงานของทุกคน   ซึ่งหนึ่งในแขกที่อาจารย์ปุ้ยเชิญก็เป็นฉัน   และตามความตั้งใจเดิมตั้งแต่รู้วันแน่นอนของการจัดงานก็บอกกับตัวเองว่าฉันจะไปร่วมงานให้ได้    ไม่อยากพลาดเหมือนตอนงานอาจารย์ยุง     

          ไม่รู้ว่าเจ้าสาวอย่างอาจารย์ปุ้ยจะตื่นเต้นมั๊ยน๊า  ขนาดฉันซึ่งเป็นแค่ผู้ที่จะไปร่วมงานยังอดตื่นเต้นแทนไม่ได้   

         โดยส่วนตัวฉันคิดว่าการแต่งงานถือเป็นเรื่องสำคัญมากส่วนหนึ่งในชีวิตมนุษย์อย่างเราๆที่มีความคิด   มีการวางแบบแผนและรูปแบบวัฒนธรรมที่บ่งบอกว่าพวกตนเป็นสัตว์สังคมที่มีสมองส่วนความคิดที่ใหญ่กว่าสัตว์สายพันธ์อื่นในโลก    นั่นย่อมหมายความว่า  คนเรามีอารมณ์ที่ควบคุมได้   และสามารถพัฒนาสมองไปได้อย่างไม่หยุดยั้ง  จนมีสร้างวัตถุและเทคโนโลยีใหม่ๆ  หรือสร้างวัฒนาธรรมต่างๆอย่างเช่นการจัดงานแต่งงานนี่แหละ    

           จะว่าไปนอกจากเจ้าภาพในงานแต่งจะต้องเตรียมการต่างๆอย่างมากมายและวุ่นวายแล้ว   แขกที่ไปร่วมงานก็ใช่ว่าจะไม่ต้องเตรียมอะไรเลย   ฉันไม่รู้หรอกว่าในฐานะเจ้าสาวและเจ้าภาพอาจารย์ปุ้ยจะต้องทำอะไรบ้าง  (เพราะว่าตัวเองไม่เคยผ่านประสบการณ์การแต่งงานนิ    เมื่อถึงเวลาคงรู้เองโดยธรรมชาติว่าเราตะต้องเตรียมอะไรบ้าง   ส่วนตอนนี้อย่างแรกก่อนมีงานแต่งงานสำหรับตัวฉันเองก็คงต้องหาผู้ชายที่ว่าดีที่สุดของฉันเพื่อมาเป็นเจ้าบ่าวก่อน….อิอิ)

ในฐานะแขกผู้ไปร่วมงานอย่างฉันก็ต้องเตรียมการเหมือนกันเพื่อให้เจ้าภาพได้รู้สึกดีกับผู้ร่วมงานฉลอง

อะอะ   อย่าคิดนะว่าแค่ไปร่วมงานคนอื่นมันต้องเตรียมด้วยเหรอ  คำตอบคือเตรียมซิ  ก็ต้องเตรียมตัวก่อนล่ะอาทิเช่น  การแต่งตัวที่เหมาะสมแก่กาละเทศะ     การเตรียมเดินทางยิ่งงานฉลองจัดในพื้นที่ที่เราไม่คุ้นเคยก็ต้องมีการเตรียมการเรื่องนี้   และอีกเรื่องฉันควรจะใช้จ่ายภาษีสังคมครั้งนี้เท่าไหร่หว่าถึงจะเหมาะสมแก่ฐานะของฉันที่เป็นอยู่ตอนนี้    แต่เรื่องนี้ฉันมีคำตอบแล้วล่ะ   ด้วยความเห็นส่วนตัวของอาจารย์พรวสาในฐานะผู้มีประสบการณ์การไปงานแต่งมาก่อน  (อ่านดีๆนะ   ไปงานแต่งมาก่อน  ไม่ใช่เคยแต่งมาก่อน  ฮ่าฮ่า)

หวังว่าการไปเป็นแขกงานแต่งอาจารย์ปุ้ยครั้งนี้ฉันจะได้เจอประสบการณ์อะไรแปลกๆดีๆที่ฉันไม่เคยรู้จากการไปงานแต่งคนอื่นที่ไม่รู้จักกัน  มากกว่าการไปกินอาหารและกล่าวคำแสดงความยินดีกับเจ้าภาพเท่านั้น

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

